Vinamilk – thương hiệu sữa số 1 Việt Nam và hành trình vươn tầm thế giới

Vinamilk là một thương hiệu sữa hàng đầu của Việt Nam, được rất nhiều gia đình biết đến tin dùng. Đây cũng doanh nghiệp duy nhất 6 lần liên tiếp được xét chọn là Thương hiệu Quốc Gia và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về thương hiệu sữa Vinamilk qua bài viết dưới đây nhé.

Vinamilk - thương hiệu sữa số 1 Việt Nam và hành trình vươn tầm thế giới

Công ty Vinamilk có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam, được thành lập vào năm 1976. Vinamilk hiện đang là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa và các sản phẩm được làm từ sữa tại Việt Nam.

Các sản phẩm đến từ thương hiệu Vinamilk được phân phối đều ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với tổng cộng hơn 220.000 điểm bán hàng. Bên cạnh đó, Vinamilk Việt Nam còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường lớn như: Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản, Trung Đông,…

Sau gần 50 năm hình thành và phát triển, công ty đã xây dựng được hơn 10 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, 1 nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk), 1 văn phòng đại diện tại Thái Lan.

Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn có 3 nhà máy tại các nước: Mỹ, New Zealand và Campuchia. Trong năm 2016, Vinamilk cũng vừa tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam, là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn, được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào TOP 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes Châu Á công bố.

Với Vinamilk, Thương Hiệu Quốc Gia không chỉ là một sự công nhận mà còn là trọng trách lớn. Trong những năm qua, Vinamilk đã tích cực để xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế thương hiệu quốc gia và vươn mình ra thị trường quốc tế.

Hành trình mang thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của một nước chuyên sản xuất nông nghiệp như Việt Nam, nhưng với đối với ngành sữa thì chúng ta gần như khởi đầu từ con số 0.

Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược phát triển đúng đắn, từ những năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các quốc gia khác nhau trên thế giới. Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ USD.

Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như: sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac…, thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ thương hiệu của Việt Nam – Vinamilk nhờ chất lượng tốt và độ uy tín cao.
Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế, doanh nghiệp này đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương Hiệu Quốc gia là: “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Trong đó, chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường rất “khó tính” như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn.
Đồng thời, với hệ thống 12 trang trại, hơn 10 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu.

Không chỉ được lựa chọn là sản phẩm phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như diễn đàn APEC 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020…, Vinamilk còn là đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha; sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng thành công nhờ chiến lược truyền thông hiệu quả. Doanh nghiệp đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa nói chung. Vinamilk đã vô cùng thành công trong sự nghiệp mang thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chuyên mục