Quỹ đầu tư 3 tỷ USD GSR Ventures chốt thương vụ rót vốn đầu tiên ở Việt Nam

Coolmate là thương vụ đầu tư đầu tiên của GSR Ventures tại Việt Nam sau khi hỗ trợ hàng loạt startup unicorn như Didi, Ele.me, Xiaohongshu.

Thành lập vào năm 2004, GSR Ventures là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu thành công nhất trên thế giới, với quy mô hơn 3 tỷ USD và văn phòng tại Singapore, Thung lũng Silicon và Bắc Kinh.

Quỹ tập trung vào các công ty công nghệ giai đoạn đầu có khả năng phát triển các phần mềm doanh nghiệp, nền tảng tiêu dùng, và công nghệ y tế có tính đột phá. Đội ngũ GSR bao gồm những nhà sáng lập, chuyên gia kỳ cựu trong ngành, và cùng các nhà điều hành doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm.

GSR Ventures rót 2,3 triệu USD cho vòng Series vào Coolmate là khoản đầu tư đầu tiên tại Việt Nam.  Trước đó quỹ này từng hỗ trợ hàng loạt startup unicorn như Didi, Ele.me, Xiaohongshu.

Vòng gọi vốn mở rộng này còn có sự tham gia của quỹ đầu tư nội địa Do Ventures.

Số vốn 2,3 triệu USD, bao gồm cổ phần phát hành mới và từ các cổ đông hiện hữu, được Coolmate tiếp tục huy động sau vòng gọi vốn Series A trị giá 2 triệu USD diễn ra vào tháng 5/2022, với sự dẫn dắt của Access Ventures cùng sự tham gia của Do Ventures, CyberAgent Capital, và DSG Consumer Partners.

Theo Phạm Chí Nhu, CEO tại Coolmate, GSR Ventures có kinh nghiệm dẫn dắt các startup giai đoạn đầu trở thành unicorn (startup có định giá trên 1 tỷ USD). Coolmate quyết định mở rộng vòng Series A để có cơ hội đồng hành cùng GSR, học hỏi thêm những kiến thức trong xây dựng chuỗi cung ứng để đưa Coolmate đến giai đoạn phát triển đột phá. 

Thành lập vào đầu năm 2019, Coolmate đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (cung cấp sản phẩm trực tiếp qua kênh trực tuyến), nhằm cắt giảm chi phí phân phối trong bán lẻ truyền thống.

Sản phẩm Coolmate được sản xuất 100% tại Việt Nam từ vải và phụ liệu chất lượng cao. Mô hình này cho phép Coolmate thường xuyên kết nối và lắng nghe những nhu cầu của khách hàng, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Sau ba năm hoạt động, từ một công ty với chỉ hơn 2,000 đơn hàng mỗi tháng, đến nay Coolmate đã xử lý hơn 10,000 đơn hàng mỗi ngày. Trong đó, hơn 50% lượng đơn hàng đến từ các khách hàng cũ. Với mức tăng trưởng doanh thu hơn ba lần mỗi năm, Coolmate đang trên đà đạt mốc doanh thu 19 triệu USD trong năm 2022.

Với số vốn và sự hỗ trợ từ GSR Ventures và Do Ventures, Coolmate sẽ nhanh chóng hoàn thiện chuỗi cung ứng cho dòng sản phẩm may mặc của mình, từ việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu và công nghệ sản xuất mới, đến việc trực tiếp làm việc với các nhà cung cấp về vải, may và nguyên phụ liệu quy mô lớn hơn và đa dạng hơn.

Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với việc ngành dệt may nước nhà có cơ hội chuyển biến tích cực bằng việc quy tụ chuỗi giá trị thay vì hoạt động rời rạc, Coolmate sẽ tận dụng các nguồn lực một cách hiệu quả để hiện thực hóa mục tiêu doanh số năm 2022, tiến tới IPO vào năm 2025.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin cùng chuyên mục