Ngồi nhâm nhi một tách cà phê và tận huởng cuộc sống từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hoá Việt.Thấu hiểu điều đó, từ năm 1999, hành trình nâng tầm giá trị cà phê Việt và chinh phục trái tim khách hàng của Highlands Coffee chính thức bắt đầu…
Năm 1995, David Thái – một doanh nhân Việt Kiều trẻ tuổi đã trở về Việt Nam, mang theo một tình yêu và khát vọng cống hiến cho quê hương, đất nước. Sinh ra trong gia đình gốc Việt, ngay từ khi còn nhỏ, anh đã được nghe nhiều câu chuyện thú vị và được tìm hiểu các giá trị truyền thống đầy tự hào về đất nước hình chữ S. Vì vậy, dù có cơ hội tiếp nhận nền giáo dục và trải nghiệm văn hóa phương Tây, nhưng tình yêu quê hương vẫn thôi thúc anh trở về cống hiến cho Việt Nam.
Từ tình yêu đối với đất nước và niềm đam mê cà phê, năm 1999, thương hiệu Highlands Coffee do David Thái làm chủ chính thức ra đời với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và lan rộng tinh thần tự hào, kết nối hài hoà giữa truyền thống với hiện đại.
Bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, thuần Việt kết hợp với công thức pha phin độc đáo, Highlands Coffee nhanh chóng chinh phục được trái tim của khách hàng, kể cả những vị khách khó tính nhất bằng hương vị đậm đà, “chuẩn gu” cà phê Việt.
Giá trị Việt được chú trọng và nâng tầm về mọi mặt, từ thiết kế của từng chiếc ly, chiếc cốc, đến những gói cà phê rang, xay đúng chuẩn. Nnhững hình vẽ trang trí trên các sản phẩm thể hiện nét đẹp văn hóa, mang lại cảm giác gần gũi đời thường nhưng vẫn rất tinh tế và hiện đại trong không gian mở, tràn ngập ánh sáng của từng quán cà phê.
Có thể nói David Thái đã mang hết tâm tư và khát vọng của mình gửi gắm vào Highlands Coffee, tạo nên một sản phẩm cà phê vừa mang giá trị truyền thống Việt, vừa mang hơi thở của nhịp sống hiện đại, năng động. Đây chính là nét đặc trưng riêng của thương hiệu cà phê này.
Kể từ lần đầu ra mắt đến nay, Highlands Coffee đã có hơn 20 năm phục vụ cà phê Việt cho người Việt. Thương hiệu này đã và đang gần gũi hơn với cuộc sống của người Việt Nam, thay đổi thói quen và mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc thưởng thức và trải nghiệm cà phê, nhưng vẫn không mất đi những giá trị truyền thống vốn có.
Sinh ra để lan tỏa những giá trị Việt, mỗi ngày Highlands Coffee tự hào mang đến cho thực khách những ly cà phê phin đậm đà, những ly trà thơm ngon và những món ăn Việt gắn liền với tuổi thơ. Trong đó phải kể đến bộ đôi “Bánh Mì – Phin Sữa Đá” đầy thân thương, một combo yêu thích của khách hàng khi đến quán.
Highlands Coffee luôn chú ý từ những chi tiết nhỏ nhất trong việc chọn nguyên vật liệu thô đến cách trang trí sao cho vừa ý khách hàng để nâng tầm giá trị thương hiệu Việt. Highlands Coffee luôn phấn đấu để trở thành thương hiệu được yêu thích nhất về khẩu vị, phong cách cà phê và trà Việt Nam hiện đại, nhưng vẫn giữ giá cả hợp lý, gần gũi và sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng khách hàng, mọi lúc, mọi nơi.
Sứ mệnh ấy, được thể hiện bằng những chiến lược kinh doanh bài bản của Highlands Coffee như: tập trung phát triển và nghiên cứu để phục vụ cộng đồng người Việt với những sản phẩm chất lượng, ổn định và hợp khẩu vị với mức giá phù hợp túi tiền.
Với gần 300 quán cà phê nằm trên 21 tỉnh, thành phố… người Việt nay được thưởng thức những ly cà phê đậm đà, những ly trà và bánh thơm ngon trong một không gian quán gần gũi, thoải mái, giao thoa giữa nét truyền thống và hiện đại.
Tinh thần nhân văn của người Việt còn được Highlands Coffee lan toả thông qua những hoạt động vì cộng đồng như: tài trợ, giao lưu và giúp đỡ các tổ chức, trường học trong nước, ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Highlands Coffee hiểu rằng, việc đồng hành cùng những chiến dịch bảo vệ môi trường sẽ còn là định hướng lâu dài của cả thương hiệu.
Đại diện thương hiệu Highlands Coffee cho biết: “Chúng tôi khát khao khẳng định vị thế và chất lượng của chuỗi cà phê mang thương hiệu Việt không kém cạnh bất kì thương hiệu quốc tế nào. Highlands Coffee đã và đang nỗ lực không ngừng để mở rộng hệ thống hơn 300 quán khắp 21 tỉnh thành, và hơn thế nữa để trở nên người bạn đồng hành gần gũi, tự hào phục vụ mọi người Việt, mọi lúc, mọi nơi; và mang những giá trị Việt đi xa hơn đến với bạn bè quốc tế.”