Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển dài 29,7 km đang chậm tiến độ đắp nền đường vì thiếu hơn 1,2 triệu m3 cát.
Dự án xây dựng đường bộ ven biển qua TP Hải Phòng dài 20,7 km, qua Thái Bình dài 9 km, có vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Đến nay, các đơn vị thi công đã thực hiện 47% giá trị hợp đồng.
TP Hải Phòng cũng phê duyệt dự án mở rộng tuyến đường, đoạn qua thành phố với tổng đầu tư hơn 940 tỷ đồng. Nền đường mở rộng từ 12 m lên 24 m, thi công cùng dự án BOT. Đến nay, dự án thực hiện được hơn 36% giá trị hợp đồng.
Theo kế hoạch, việc đắp nền đường phải hoàn thành trong tháng 9, nhưng đến nay mới đạt hơn 40% khối lượng công việc. Nguyên nhân là thiếu cát. Hiện mỗi ngày công trường thi công dự án chỉ được cung cấp khoảng 2.000 m3 cát, đạt 10% yêu cầu, ông Đỗ Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, cho biết.
Để giải quyết vấn đề đường ven biển chậm tiến độ, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng nhà thầu thi công rà soát các mỏ cát đang khai thác trên địa bàn Hải Phòng, đề nghị chủ mỏ ưu tiên cung cấp cát cho dự án.
Một số mỏ cát cho biết sau 16/10 sẽ thông tin lại kế hoạch cung cấp. “Nếu được cấp cát ồ ạt, chúng tôi hy vọng việc đắp nền sẽ xong trong tháng 11 để công việc khác triển khai cho kịp tiến độ”, ông Tuấn Anh nói.
UBND TP Hải Phòng đã thống nhất ngày 15/1/2023 thông xe từ đường Phạm Văn Đồng đến đường 212 huyện Tiên Lãng và thông xe toàn tuyến vào tháng 5/2023.
Đường ven biển đi qua TP Hải Phòng nằm trong tuyến đường bộ ven biển Việt Nam, được Thủ tướng phê duyệt ngày 18/1/2010. Tuyến đường đi sát biển nhằm khai thác tài nguyên biển, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng. Tuyến đường cũng sẽ rút ngắn khoảng cách từ các địa phương ven biển đến TP Hải Phòng, giảm tải cho các quốc lộ, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Nguồn: VnExpress